ผม Hair

วันนี้ จะพูดถึงศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับผม

barber shop ร้านตัดผมท่านชาย
barber ช่างตัดผม
beauty salon ร้านทำผมสตรี
hairdresser ช่างทำผมสตรี (อาจจะเป็นผู้ชายก็ได้ แต่ทำผมให้ผู้หญิง)
hair washing, shampoo สระผม
blow dry เป่า (ผม) แห้ง, ไดร์ผม
dryer เครื่องเป่าผมแห้ง, ไดร์เป่าผม
afro ผมดัดหยิกฟูเป็นรูปเห็ด
fluffy ผมดัดหยิก
bangs ผมม้า
high cut ข้างหน้าผมม้าแต่ผมข้างหลังยาว
bob cut ข้างหน้าผมม้าข้างหลังผมสั้น
bun ผมมวย
banana bun ผมมวยยาวเป็นรูปกล้วยหอม
cornrow ผมเปียถักตั้งแต่โคนผมติดหนังศรีษะ
french braid ผมเปีย (ธรรมดา)
pony tail ผมหางม้า (มัดรวบผมไว้ด้านหลัง)
skinhead โกนผมเกลี้ยงศรีษะ

*** *** *** *** ภาษาอังกฤษ อาทิตย์ละคำ *** *** *** ***
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น